Thursday, March 3, 2011

Thai Lesson 71: Chat - Exercising -- ภาษาอังกฤษ บทที่ 71: ออกกำลังกาย

Vocabulary:
คำศัพท์ :

หมู่นี้
recently

อาทิตย์
week

หลานๆ
nieces and nephews

เพียงพอ
enough

ข้อแก้ตัว
an excuse

ถึงแม้ว่า . . . แต่ . . .
even though

ส่วนมาก
most

ชาวไร่
farmer

--------------------------

Ryan
หมู่นี้คุณออกกำลังกายไหม

Willy
ออกกำลังกายนิดหน่อย แต่ไม่ได้วิ่งหลายอาทิตย์

Ryan
หมู่นี้คุณออกกำลังกายอย่างไร

Willy
เล่นแบดมินตันกับหลานๆ

Ryan
ทำไมคุณหยุดวิ่ง

Willy
เพราะว่าฉันคุยกับคุณตอนเช้า ทำให้ฉันเหนื่อยและนอนไม่เพียงพอ เลยไม่ไปวิ่ง

Ryan
มันดูเหมือนเป็นข้อแก้ตัว

Willy
ขี้เกียจไปวิ่ง แต่ฉันก็ออกกำลังกายเสมอ

Willy
ถึงแม้ว่าฉันไม่ได้วิ่งแต่ก็ออกกำลังกาย

Ryan
คนไทยชอบออกกำลังกายไหม

Willy
ฉันคิดว่าคนไทยส่วนมากไม่ค่อยชอบออกกำลัง แต่การทำงานของพวกเขาก็เหมือนการออกำลังกาย

Ryan
ถ้าคนเป็นชาวไร่การทำงานเหมือนการออกำลังกาย

Ryan
พ่อของคุณทำงานมากใช่ไหม

Willy
พ่อของฉันทำงานมากๆ

Ryan
เขาทำงาบมากแต่มีพุง

Willy
ตอนนี้มีพุงนิดหน่อย พ่อของฉันผอมลง

Ryan
มันดีนะ

Ryan
ผู้หญิงคนไทยชอบผู้ชายมีพุงไหม

Willy
ฉันคิดว่าไม่ค่อยชอบเท่าไร

No comments:

Post a Comment